numo.vn thiết kế website số một việt nam

NGHỆ THUẬT "TÁN ĐỔ" KHÁCH HÀNG

13:44 | 18/03/2022
Trong zoom tối ngày 16/3 Phương cùng em Lê Thanh Hiền đã có buổi chia sẻ đầu tiên về nội dung Nghệ Thuật Tán Đổ Khách Hàng bằng những câu chuyện thực tế!Thời gian zoom tới hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng lượng người xem gần như không hề giảm sút!
​NGHỆ THUẬT "TÁN ĐỔ" KHÁCH HÀNG

Chắc hẳn ai ở trong zoom đều cảm thấy giá trị của những chia sẻ mà Phương cùng em Hiền đã tổng hợp đúc kết lại. Ở bài viết này, Phương xin tóm tắt lại 1 vài nội dung đã được chia sẻ trong zoom nhé!

Hành Trình chúng ta chinh Phục khách hàng không khác gì hành trình mà Các chàng trai cô gái cưa cẩm nhau lúc còn đang yêu vậy!
Đầu tiên, chúng ta cần vẽ chân dung khách hàng để chúng ta biết khách hàng ở đâu, sở thích gì, có thói quen gì để lên kế hoạch "tán tỉnh".

Chắc hẳn, ngoài cuộc sống các bạn sẽ gặp không ít các đôi yêu nhau đã "cố tình" tạo cơ hội gặp gỡ đối phương kiểu như: "Vô tình" gặp nhau trong thư viện, siêu thị, cổng trường.... Cái sự Vô Tình có sắp đặt trước của những chàng trai cô gái dựng lên để tự tạo cơ hội cho mình có thêm số lần và thời gian tiếp xúc - chạm mặt đối phương => Nhất cự li - nhì cường độ!

Vậy thì hành trình Tán Khách của chúng ta cũng vậy, các bạn nghĩ sao nếu như ta chỉ ngồi ở nhà và chờ khách hàng tìm đến mình?
Thời buổi kinh doanh ngày nay sẽ không dành cho những ai "Thụ Động", bằng 1 cách nào đó, bạn phải chủ động tiếp cận với khách hàng của mình. Hãy "Nhấc mông lên và đi" thôi các chủ spa! Nhất là những chủ spa mới mở.

Các bạn đừng ngồi than vãn, và lên mạng tìm kiếm chiến lược marketing nữa. Marketing nó đơn giản hơn các bạn nghĩ nhiều, marketing cũng không phải là chạy quảng cáo. Rất nhiều chủ spa nhắn tin cho Phương hỏi rằng, em mở spa ở quê thì chạy quảng cáo có hiệu quả không?

Phương xin thưa rằng, nếu mở spa ở quê, kênh marketing offline và truyền miệng vẫn là hiệu quả nhất!
Hãy ngồi liệt kê xem, ở quê có bao nhiêu các câu lạc bộ dành cho phụ nữ mà có thể tham gia được: aerobic, gym, yoga, khiêu vũ,... khách hàng thích làm đẹp và quan tâm đến sức khỏe sẽ ở đây. Họ là những người thông thái nhất! Vì thế, hãy tham gia các câu lạc bộ này để "Tự Tạo Cơ Hội" cho mình.

Phương nhớ, có 1 cô học viên giờ là đại lý giảm béo của Phương ở Đức Trọng, cô ấy từng kể, cả cái nhóm tập yoga, cả cái phòng tập yoga kéo nhau qua nhà cô giảm béo, vì có 1 -2 người làm giảm béo nhà mình hiệu quả. Chị em tới làm giảm béo còn mang theo cả loa đài tới để karaoke, vừa vui, vừa khỏe, lại vừa đẹp!

Phụ nữ là 1 giống loài thích "bầy đàn", nếu bạn làm cho họ vui, họ sẽ kéo cả họ hàng hang hốc tới tìm bạn. Vậy nên, sau khi xác định được chân dung khách hàng, xác định được "địa điểm ăn chơi" của khách hàng bạn, bạn phải có kế hoạch HIỆN DIỆN ở tất cả mọi nơi, và nhiều nhất có thể.

Ngày xa xưa các cụ đã có câu "Đẹp trai không bằng chai mặt" để ám chỉ độ lì của các chàng trai chăm HIỆN DIỆN! Hay cũng có câu "Nhất cự li - nhì cường độ" cũng nói về tần suất của sự HIỆN DIỆN trong các câu chuyện tình yêu!

Trong marketing, thuật ngứ LƯỢT TIẾP CẬN cũng là thuật ngữ của sự HIỆN DIỆN. Bạn xuất hiện 1 lần, khách hàng có thể chưa để ý tới bạn, nhưng nhiều lần, ắt họ sẽ nhớ thoang thoáng, sau đó có thêm 1 ai đó nói tới bạn hay nhắc tới bạn với họ thì chắc chắn bạn sẽ được GHIM VÀO NÃO khách hàng của mình!!

Hành trình TÁN ĐỔ khách hàng, bắt buộc phải đi qua 2 bước này đầu tiên. Nên bạn hãy HIỆN DIỆN trước mắt khách hàng của mình nhiều nhất có thể bằng cách:

 - Tiếp cận với khách hàng trên kênh online: Facebook, Tiktok, Youtube sau đó thường xuyên tương tác bằng comment bằng bài viết để khách hàng nhớ tới bạn.
 - Tiếp cận khách hàng ở các kênh offline: câu lạc bộ có phụ nữ tham gia và thường xuyên xuất hiện, nói chuyện, giao lưu với họ!
 - Tập hợp đc 1 nhóm bạn cùng kinh doanh ở khu vực của mình, để giúp đỡ nhau bán hàng. Bạn làm spa có thể chơi với các chị em bán đồ: quần áo nữ, đồ bigsize, đồ bỉm sữa, đồ mẹ và bé, ăn vặt, giáo viên yoga thể hình... Hãy lập team nhỏ 5-6 người chơi với nhau để khai thác chéo tập khách của nhau.

Nghệ thuật tán khách hàng sẽ còn trải qua hành trình, cách làm quen, cách gây ấn tượng, cách tán tỉnh, cách tặng quà, cách chăm sóc... Phương sẽ viết bài chia sẻ ở phần sau bạn nhé!

Tối hôm nay 20h - 18/3 , buổi cuối cùng của chương trình NGHỆ THUẬT TÁN ĐỔ KHÁCH HÀNG sẽ diễn ra trong zoom, các bạn nhớ lịch của chúng ta nhé!​

Liên hệ với Trần Anh Phương.

⇒ Liên hệ hỗ trợ: Mrs Trần Anh Phương: 0963384325 - 0382366366

⇒ Hoặc để lại lời nhắn yêu cầu Phương sẽ gọi điện trực tiếp đến bạn. Xin trân trọng cảm ơn!