Đã bao nhiêu lần trong tâm trí bạn hiện lên 2 từ "Bỏ Cuộc" trong hành trình kinh doanh làm nghề của mình??
Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy hối hận khi quyết định đầu tư vào 1 phi vụ nào đó, nhưng thời gian đầu cảm thấy kết quả không được như mong đợi??
Thực ra thì, bạn không hề khác biệt, bạn giống tôi và rất nhiều người xung quanh bạn. Hãy yên tâm vì điều này...
Chỉ có điều, hãy suy nghĩ vì sao quy luật 80/20 lại luôn đúng trong mọi hoàn cảnh.
Vì sao cùng là 1 dịch vụ Nám vô cùng tiềm năng trên thị trường nhưng có spa làm thành công rất đông khách mà có spa lại không có khách hàng?
Vì sao cùng kinh doanh 1 nhãn hàng có người làm ra kết quả, có người không?
Vì sao học cùng 1 thầy, lại có học sinh giỏi và học sinh trung bình???
Trước khi bạn đổ lỗi:
- Tại Sản Phẩm không tốt.
- Tại quy trình chưa tốt.
- Tại thị trường bão hòa.
Và ti tỉ lý do khác, ...bạn hãy nghĩ xem....
Có cách nào GIẢI QUYẾT và KHẮC PHỤC vấn đề hay không???
Nhớ lại những ngày mới chạy dịch vụ Float, 50 khách hàng TN đầu tiên chúng tôi không hề bán được 1 liệu trình float nào hết!
Nhưng chưa có 1 giây phút nào tôi cảm thấy hối hận khi lựa chọn kinh doanh dịch vụ này.
Người chị của tôi, Thanh Hà Trương thì luôn cảm thấy áy náy, sốt ruột vì là người gợi ý cho tôi kinh doanh dịch vụ vì tiềm năng và hệ sinh thái của nó, mà hiện tại nhìn con em chật vật thì khổ sở vô cùng.
Ngược lại, tôi rất bình tĩnh và còn động viên bác, em ổn, em hiểu, và việc của chúng ta là tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục thôi.
Chúng tôi bắt đầu xin phản hồi của những khách hàng từ chối:
- Do nhà xa
- Không chuyên nghiệp
- Giá Cao
- Bé khóc
....
Cuối cùng, đúc kết lại, lý do to lớn nhất mà chúng tôi chưa bán đc gói dịch vụ là do các cô tắm bé chưa chuyên nghiệp và thành thạo.
Và việc của tôi là tìm cách giải bài toán này. Sau đó tôi điên cuồng tuyển nhân sự, sẵn sàng trả 1 mức lương cao cho các bạn có năng lực. Và Luật Hấp Dẫn & Luật Tập Trung luôn đúng.
Đội ngũ nhân sự tắm bé hiện tại, là sự nỗ lực tìm kiếm tuyển dụng người của mình, mặc dù trước đó mình luôn cảm thấy Tuyển Nhân Sự là điều vô cùng khó, mình luôn trốn tránh nó.
Ngay sau đó, đồng thời khắc phục 1 vài vấn đề song song nữa, chúng tôi đã có những thành quả đầu tiên.
Nhưng các bạn kinh doanh sẽ hiểu rằng, hành trình của chúng ta luôn có những BẤT ỔN, và sẽ không bao giờ ổn.
Mất 1 thời gian khá dài, Toàn bộ hệ thống Fanpage bị hạn chế quảng cáo. Đâu đó cũng là 1 thách thức rất lớn.
Nhưng nếu như nghĩ rằng, Fanpage chết là hết, buông xuôi và bỏ cuộc thì đã không phải là Trần Anh Phương bây giờ.
Tiếp cận với khách hàng từ kênh group, rất nhiều cách đã áp dụng trong thời gian này và lượng khách cũng đã bắt đầu ổn định lại dần.
Để làm marketing tiếp cận khách hàng, bạn chỉ có 2 cách:
1 - Dùng tiền để chạy quảng cáo.
2 - Dùng sức để viết bài, comment dạo, đăng bài trong hội nhóm, kết nối với những người khổng lồ.
Nếu bạn ko muốn mất tiền và cũng không có thời gian. Thì bạn sẽ chẳng có gì hết!!
Và hầu như Phương thấy, các bạn đều không đủ nỗ lực cho đến ngày hái quả.
Nên BỎ CUỘC vì ĐỔ LỖI trước khi kiếm GIẢI PHÁP và thực hiện giải pháp trong thời gian đủ lâu, là lựa chọn của 80% con người.
May mắn mình thuộc tuyp 20% còn lại.
Luôn Nỗ Lực và Tìm Cách Giải Quyết Vấn Đề của chính mình!