numo.vn thiết kế website số một việt nam

Bài 1: Khởi Nghiệp Spa Lại Từ Đầu Sau Đại Dịch

23:25 | 21/05/2022
Kinh doanh Spa ở Hà Nội với mô hình spa vừa và nhỏ như mình đang làm, muốn đột phá cũng khó vô cùng!

Mình đã mất 4 năm để định vị spa với Dịch Vụ Giảm Béo duy nhất để có thể sống sót và chống chọi với rừng Spa và Thẩm Mỹ Viện lớn ở Hà Nội!
Để rồi sau 1 năm đóng cửa liên tục vì dịch bệnh, mình quay lại khởi nghiệp từ đầu, vì tệp khách cũ mỏng và KHÔNG TRUNG THÀNH!
Tại thời điểm mình kinh doanh mà chưa ảnh hưởng covid, thì dịch vụ mũi nhọn vẫn mang về doanh số cho mình khá lớn. Nhưng sau đó mình hiểu, để nuôi dưỡng tệp khách hàng thường xuyên vẫn cần thêm các dịch vụ về da hoặc dưỡng sinh!

Vậy là không ngại thay đổi, mình up thêm khá nhiều dịch vụ vào spa mình tạo thành 1 chuỗi.

Nhưng cho tới thời điểm này, sau nhiều lần mất tiền vô ích khi đầu tư theo cảm hứng, và "nghĩ" chủ quan rằng sẽ làm được, thì mình đưa thêm bất cứ dịch vụ nào cũng đều có chủ đích và lộ trình rõ ràng.

Mình nghĩ bài chia sẻ này sẽ hữu ích với những ai mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể tham khảo cách tư duy của mình nhé!

Đầu tiên, mình suy nghĩ phải có 1 dịch vụ nào đó, hút đc đám đông người tới spa của mình. Thật may mắn khi mình được đồng hành cùng chị @Trương Thanh Hà, nên chị đã gợi ý cho mình dịch vụ Baby Float.

Và mình đã thành công với việc thu hút đám đông 1 tệp khách hàng là phụ nữ tới spa của mình.

Sau đó, mình nghĩ tới 1 dịch vụ nào đó mà từ dịch vụ phễu này có thể dễ dàng chốt sale, đảm bảo tiêu chí phù hợp với đặc tính khách hàng.

Ban đầu mình nghĩ là Giảm Béo sẽ là dv up tiếp theo vì tệp khách mẹ sau sinh thì ai chẳng béo. Tư duy thì đúng, nhưng thực tế là giảm béo bên mình thời gian làm khá dài (90 phút) giá liệu trình lại cũng cao, nếu khách chưa thực sự quen với spa thì chưa thể chi trả thêm tiền. Mà 1 buổi bơi của con chỉ kéo dài 60 phút, để mẹ có thể tranh thủ lúc con bơi mà lên làm giảm béo thì thật là điều khó khả thi.

Vậy là mình nghĩ luôn tới dịch vụ Triệt Lông! Vừa nhanh, vừa gọn, lại dễ dàng upsale!

Đặt target cho nhân viên, mỗi ngày tối thiểu bán đc 1 dịch vụ triệt lông (triệt nách) cho mẹ đã kí liệu trình bơi cho con. Và Sau 30 ngày chạy phễu, data về, mình đã bắt đầu up thành công lên dv triệt lông.

Mẹ chờ con bơi float, tranh thủ 5 phút là xong cái nách - Đẹp mẹ - Khỏe con thế là 1 công đôi việc!

Nhưng mình ko có dừng ở đó. Được em Trần Uyên Phương hướng dẫn cho kịch bản chốt từ 1 dịch vụ lông sang combo 3 bộ phận, mình đã xây tiếp lộ trình tiếp theo cho dịch vụ lông và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.

Sau khi up đc 3 bộ phận, sẽ tới lộ trình up thêm 1 khách hàng mới, nghĩa là mỗi khách triệt lông sẽ dẫn thêm 1 khách triệt nữa tới.
Và các dịch vụ sau dịch vụ lông: Giảm Béo, Viêm Nang Lông, Mụn Lưng, Mụn Mặt!

Vậy là mình đã có cả 1 hành trình cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ và tiếp tục mua dịch vụ bên mình.

Thời điểm mình làm baby float, ai cũng nghĩ mình điên rồ vì ồn ào và chẳng liên quan tới những dv mình đang làm. Có người còn nói, chỉ đc mùa hè thôi, mùa đông thì đói mốc mồm à!

Thực ra là nó cũng đều nằm trong dự tính và kế hoạch kinh doanh hết.

Nếu bạn đã là người kinh doanh lão làng, bạn sẽ hiểu, mùa nào thức nấy là 1 câu nói về kinh doanh sản phẩm/dịch vụ theo trend mùa vụ.
Một dịch vụ trend mà có thể khai thác tối đa 8/12 tháng là đã quá ok rồi đúng không? ^^

Vậy nên, trước khi phán xét ai đó, đừng nghĩ mình thông minh, hãy xem cách họ làm để biết rằng, mình có thực sự thông minh như mình đã nghĩ!

Tôi cũng biết, nhiều anh chị nói rằng, đầy cơ sở phải bán thanh lý bể kia kìa, ăn đc dễ dàng như vậy thì đã không ai phải thanh lý rồi.

Tôi lại chỉ biết cười trừ khi thấy bạn nghĩ đơn giản và ngây thơ quá. Xã hội này, nếu bạn có con mắt nhìn thì việc gì cũng kiếm ra tiền, bước ra đường là sẽ nhặt được tiền. Nhưng quan trọng ai là người biết chỗ tiền ở đâu mà nhặt.

Thế tôi cũng xin hỏi lại, dịch vụ Nám hay Mụn theo bạn có tiềm năng và dễ kiếm tiền không?

CÓ đúng không?

Nhưng nhìn lại, bao nhiêu spa kinh doanh thành công và có tiền được từ 2 dịch vụ ấy? Cũng có thể trong số này có bạn - 1 người chỉ thích nghĩ và nỗi sợ quá nhiều, nhưng lại ko dám làm, và làm tới cùng.

Tóm lại là, tôi đã khởi nghiệp lại như vậy đó, có lộ trình, kế hoạch rõ ràng. Và hết mùa này tôi sẽ có 1 tệp data vài nghìn khách hàng chất lượng để tiếp tục triển khai dịch vụ cho mùa đông.

Nếu bạn bắt đầu khởi nghiệp spa, hoặc đang kinh doanh chưa hiệu quả. Hãy tự đặt câu hỏi, những dịch vụ trong spa mình có sự liên kết với nhau như nào? Trình tự bán dịch vụ ra sao? Và dịch vụ nào giúp bạn thu hút đc 1 tệp đám đông về spa của mình được?? Cuối cùng, dịch vụ nào giúp mình có tiền bỏ túi, dịch vụ nào giúp mình đủ trang trải mọi chi phí cho spa.

Nếu trả lời đc, Phương tin rằng, không ai còn 2 từ "Thất Bại" nữa!

Còn nếu chưa trả lời đc, chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ còn nhiều khó khăn! Hãy nghĩ tiếp bạn nhé!

p/s: Trước tôi cũng nghĩ, triệt lông là dịch vụ không đáng để làm, vậy mà giờ tôi yêu nó đến lạ!!

Cuộc đời thật thú vị, tôi đã thay đổi và làm khác đi những lối mòn cũ kĩ, và có vô cùng điều mới mẻ, những kết quả mới mẻ đến với mình!
Biết ơn những người chị em guộc, chị em xa, bạn bè, người thân đã giúp Phương khởi nghiệp lại từ đầu 1 cách thuận lợi hơn :-*

Yêu các bạn!!
 

Liên hệ với Trần Anh Phương.

⇒ Liên hệ hỗ trợ: Mrs Trần Anh Phương: 0963384325 - 0382366366

⇒ Hoặc để lại lời nhắn yêu cầu Phương sẽ gọi điện trực tiếp đến bạn. Xin trân trọng cảm ơn!