numo.vn thiết kế website số một việt nam

SỬ DỤNG FACEBOOK NHƯ NÀO ĐỂ CÓ KHÁCH HÀNG CHO SPA?

14:26 | 22/03/2022
Sử dụng Facebook như thế nào cho hiệu quả? Bài viết mình sưu tập được khá hay và edit chỉnh sửa lại cho phù hợp với ngành của mình, bạn nhất định phải đọc, đừng bỏ qua nhé!
Câu nói mà mình thường được các chị em chủ spa nhắn tin tâm sự:

"Chị rất tự tin vào tay nghề của mình. Khách nào cũng khen. Nhưng mà văn chị dở, chị không biết viết sao. Thấy mấy đứa làm xấu hơn chị lúc nào cũng đông khách em ạ"

Vấn đề là "Tại sao có người kinh doanh spa thì đông khách còn mình lại không nhỉ? "
CÂU TRẢ LỜI LÀ......

Sản phẩm tốt/ giỏi tay nghề và biết marketing

Vậy nếu mà không biết marketing thì ........

....Thưa rằng ....... 3 đời làm bán hàng tốt/ tay nghề giỏi, đời thứ 4 vẫn có thể... dẹp tiệm như thường laugh

---------
Nhưng qua tâm sự của chị chủ spa trên, mình phát hiện ra một điều rằng, nhiều người đang sử dụng facebook để tiếp cận khách hàng hiện nay nghĩ rằng marketing/q.cáo điều ĐẦU TIÊN là "viết bài/Content".

Và khi ít khách thì lý do đầu tiên họ cũng nghĩ tới cũng là "VĂN DỞ".

Mình thấy đấy là NHẦM TƯỞNG RẤT LỚN.

Một lần mình nc với 1 bạn chủ spa khác, hỏi 1 bạn 3 câu hỏi sau:

- Dv mũi nhọn của spa mình là gì?
- Dịch vụ spa mình dành cho đối tượng chính nào?
- Điểm khác biệt (cạnh tranh) của dv spa mình so với bên chỗ khác như nào?

Thì mình nhận được câu trả lời như này:
- Bên em dv nào cũng là mũi nhọn
- Đối tượng khách của em nhắm tới các pn thích làm đẹp
- Ưu điểm của dv bên spa là hiệu quả ạ

Các bạn nghe xong thấy thế nào?
Có phải cảm giác NHÀM đúng ko??

Spa nào bây giờ chẳng nhận mình làm hiệu quả, spa nào chẳng nhắm tới phụ nữ (chứ k phải đàn ông), spa nào chẳng có nhiều dịch vụ đồng thời....

Và lý do đầu tiên mình nghĩ đa phần các bạn không viết đc content tốt là vì CHƯA HIỂU rõ về dịch vụ và khách hàng của chính mình.

Trong marketing, không có khái niệm VĂN HAY - VĂN DỞ mà chỉ có VIẾT ĐÚNG - VIẾT TRÚNG thứ khách hàng đang băn khoăn, trăn trở, mong muốn, khao khát...

Bản thân bạn còn hiểu mơ hồ chung chung thì dẫn tới bài viết của bạn chẳng đọng lại được gì trong tâm trí người đọc. Họ lướt qua rất nhanh.

DỞ là ở KIẾN THỨC trong đầu bạn chứ không phải do VĂN.

Vì vậy để viết ra được khách hàng là trước hết phải HIỂU mình có gì, HIỂU khách hàng cần gì.

---------
Thứ hai, mình thấy tới 80% chủ spa hay các bạn kinh doanh online đang hiểu chưa hoàn chỉnh về khái niệm "CONTENT - NỘI DUNG".

Thường sẽ chỉ nghĩ content là ngôn từ, là text... cần phải dùng văn hoa, lời nói bóng bẩy hay thủ thuật giật tít câu view gì đó....

Content ở đâu mình không bao sân hết, nhưng riêng ở trên MXH thì cần có ĐỦ 3 YẾU TỐ sau:

1- Hình ảnh (video) bắt mắt giúp người đọc dừng lại

Phần này thường lấy ở hoạt động spa thường ngày mà ra. Ví dụ như ảnh chụp khách hàng sau khi hoàn thành, video phỏng vấn cảm nhận khách hàng...

2- Nội dung (text) để khách liếc nhanh xem có phải chủ đề mình quan tâm

Phần này lấy ở kiến thức bạn hiểu về khách hàng ra để viết.
Hiểu khách là đối tượng cụ thể nào? Mẹ bỉm mới sinh, teen, hay trung niên...
Hiểu khách băn khoăn cái gì? sợ hãi điều gì? Khao khát cái gì?? để viết về chủ đề đó
Và spa của bạn giúp họ đc gì để khuyến khích họ lựa chọn bạn.v.v...

3- Like/cmt dẫn dắt, kích thích cảm xúc khách hàng.

Phần này khá là quan trọng, nếu bài viết của bạn có các comment tương tác với khách hàng và bạn bè sẽ giúp tăng uy tín của bạn hơn. Và nếu như còn có khách hàng comment bên dưới khen về dịch vụ của bạn nữa thì quả là HOÀN HẢO.

Để làm được điều này, đòi hỏi bạn cần phải có 1 mối quan hệ thật sự thân thiết với khách hàng, đầu tư vào chất lượng các mối quan hệ sẽ giúp bạn vô cùng nhiều trong kinh doanh nhé.

Và bạn hãy thử hình dung, Nếu:
- Lời văn hay nhưng không có hình ảnh hấp dẫn, quá ít like/cmt thì khách sẽ lướt vội qua, chưa kịp dừng lại đọc.
- Hình ảnh thu hút nhưng nội dung ko hấp dẫn thì khách dừng lại chỉ lướt 1-2 dòng đầu cũng bỏ qua ngay
- Nội dung hay + hình ảnh tốt nhưng không có like cmt tương tác khách sẽ nghi ngại.

Cảm giác bài này chẳng ai quan tâm, mình cũng nên bỏ qua hoặc đìu hiu thế này thì chắc có vấn đề không ổn..v.v...

Thậm chí rất nhiều bài viết không hề có gì nổi bật, nhưng do quá nhiều cmt, lại khiến cho nó trở thành "đặc biệt" và "nổi bật" giống như bạn đang đi đường thấy đám đông tấp nập tụ họp, bạn cũng phải thắc mắc dừng lại xem nó là cái gì?

Người ta đặt ra câu hỏi "Sao bài bình thường mà lắm cmt thể nhỉ" => rồi tò mò vào đọc cmt xem nta cmt gì => thấy nhiều cmt khen hay đặt hàng hoặc review tốt, hoặc bạn bè comment thân thiết thì sẽ tin luôn đây là MỘT NGƯỜI UY TÍN.

Có một vài ý kiến cho rằng, chơi Facebook "Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt lắm còm". =))

---------
Thứ ba, "CONTENT - NỘI DUNG" không phải lúc nào cũng viết ở NGÔI THỨ NHẤT - tôi giới thiệu về tôi mà biến hóa đa dạng tùy KÊNH TIẾP CẬN khách.

- Bạn bán ở fb cá nhân, ngoài những bài viết bạn viết như chia sẻ kinh nghiệm, ảnh mẫu khách hàng, dịch vụ giá cả ... thì bạn có thể sử dụng loại Content bằng feedback.

Ví dụ bạn có thể nhờ khách hàng đăng lên tường nhà bạn với Nội dung kiểu như: Được nhỏ bạn giới thiệu phun xăm nhà chị, ban đầu cũng băn khoăn vì giờ nhiều spa đại trà, thế là qua facebook chị tham khảo và minh chứng rõ ràng nhất là cặp lông mày cuốn hút của nhỏ bạn, quyết định làm, làm xong đẹp ngay nè, đây là kết quả sau 1 tuần( kèm ảnh)

- Bạn muốn thu hút khách ở group thì thì bạn có thể vận dụng loại content khéo léo để thu hút khách hàng về facebook hoặc fanpage của mình.

Ví dụ: ở Thủ Đức có spa nào làm môi đẹp ko cả nhà, xin 1 review thật lòng

Bên dưới sẽ kèm các cmt tag tên dẫn khách, giới thiệu spa của bạn vào nhé!

---------
- Vậy chốt lại, SỬ DỤNG FACEBOOK NHƯ NÀO CHO HIỆU QUẢ? Chẳng ai có công thức chính xác cho bạn cả, buộc phải viết nhiều, làm nhiều. Tuy nhiên có 1 số kinh nghiệm chung mà mình rút ra được đó là:
-
1 - Chia nhỏ đối tượng viết đừng ôm đồm. Mỗi bài viết bạn chỉ nhắm tới 1 đối tượng thôi.

Ví dụ viết bài phun môi dành cho đối tượng 1, bài khác viết về xóa nhăn môi dành cho đối tượng 2....

Hay bài viết về dịch vụ nám thì chia ra các trường hợp nám do bệnh lý, hay sinh nở khách nhau, hoặc nám hình thành ở từng vị trí trên gương mặt khác nhau.

2 - Viết về những điều khách hàng đang băn khoăn (đưa cho người ta giải pháp để giải quyết nó = dịch vụ mà mình đang có)

3 - Xuất hiện ở đúng nơi khách tiềm năng có mặt và biến hóa vào vai để giọng văn, lối viết cho phù hợp.

4 - Sử dụng một vài "tuyệt chiêu" comment kích thích, hỗ trợ thúc đẩy, định hướng tâm lý khách hàng.

NẾU BÀI VIẾT NÀY HỮU ÍCH VỚI BẠN - HÃYSHARE BÀI ĐỂ NHIỀU NGƯỜI ĐỌC ĐƯỢC BẠN NHÉ!

Cần Làm Gì Khi Facebook Mất Tương Tác?

Trần Anh Phương - Admin HỘI CHỦ SPA VIỆT NAM

Liên hệ với Trần Anh Phương.

⇒ Liên hệ hỗ trợ: Mrs Trần Anh Phương: 0963384325 - 0382366366

⇒ Hoặc để lại lời nhắn yêu cầu Phương sẽ gọi điện trực tiếp đến bạn. Xin trân trọng cảm ơn!