Chúng ta sẽ đặt vào tình huống khách hàng nói:
- Em ơi, bên spa A đang bán liệu trình rẻ hơn so với bên em, sao bên em đắt thế?
- Chị thấy các spa khác giá chỉ xx thôi mà bên em tận yy cơ à?
Phân tích tâm lý: Khi khách hàng đã hỏi mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, mà sau khi bạn đã tư vấn chi tiết mọi thông tin về dịch vụ/sản phẩm của mình rồi mới báo giá, mà khách hàng vẫn chê đắt thì có thể có 2 lý do: 1 là khách hàng đang muốn giảm giá - 2 là khách hàng đang muốn từ chối khéo.
Dù với lý do là gì đi nữa, thì bạn có thể sử dụng 3 cách trả lời sau để có thể tăng tính thuyết phục cho khách hàng của mình. Tất nhiên bạn không thể kì vọng khi sử dụng 3 cách này thì 100% khách hàng nhận được tin nhắn sẽ chấp nhận bạn, mà với các bí kíp này, chúng ta chỉ có thể TĂNG được tỉ lệ chốt sales cũng như tăng được uy tín cho spa mình mà thôi!
Và trong quá bán hàng, các bạn đôi khi vẫn cần chấp nhận BUÔNG BỎ 1 tệp khách hàng không phù hợp với phân khúc mình đang phục vụ nhé! Không ai có thể phục vụ được hết tất cả khách hàng, thay vì mất thời gian theo đuổi 1 khách hàng không có khả năng mua sản phẩm và dịch vụ, thì chúng ta dành thời gian tìm kiếm và mang giải pháp tới những người thực sự phù hợp và cần nha!
Cách 1: Kể 1 câu chuyện khách hàng: Dạ, em hiểu những băn khoăn của chị hiện tại, một số chị bây giờ đã là khách hàng tại spa em trước khi mua dịch vụ cũng đều nói rằng giá cao như chị chia sẻ. Nhưng sau đó, vì bạn bè của chị ấy đang làm dịch vụ bên em rất nhiều nên chị ấy vẫn quyết định mua. Khi được trải nghiệm dịch vụ rồi, chị mới nói rằng do.....(nêu thế mạnh của dịch vụ bên mình) tốt nên chị ấy rất hài lòng. Mãi sau này chị còn giới thiệu rất nhiều khách hàng cho bên em nữa!
=> Để tăng độ xác thực, hãy show ảnh kết quả của khách hàng, và đoạn chát cũ của khách hàng - và đoạn chat bây giờ ra nhé!
Cách 2: Dạ vâng, em cũng hiểu những băn khoăn và thắc mắc của chị. Cũng đã có chị khách hàng A cũng có nói giống chị, rồi sau đó không biết đi dùng dịch vụ ở đâu, mãi sau quay lại thì tình trạng như này (đưa dẫn chứng bằng hình ảnh), đến giờ quay lại bên em để sửa/chữa còn tốn kém hơn so với giá liệu trình điều trị ban đầu chị ạ. Cũng may là phương pháp bên em .... (quảng cáo phương pháp có USP gì) nên đã giúp chị ấy .... (tình trạng hiện tại) chị ạ!
Cách 3: Nếu khách hàng so sánh cụ thể dịch vụ của mình với 1 bên nào đó. Đầu tiên hãy khen và đồng tình với ý kiến khách hàng, sau đấy bạn hãy đưa ra những ưu điểm vượt trội của mình hơn so với dịch vụ của đối thủ. Và có dẫn chứng cụ thể thì càng tốt nhé! Và chú ý đừng nói xấu đối thủ nha bạn, hãy khéo léo nói về những điểm vượt trội của mình mà thôi ^^
Ngoài ra, sau đó, bạn nên lên 1 bài viết trên Fb cá nhân nói lý do vì sao sản phẩm/dịch vụ bên mình lại có giá đắt. Trong bài viết sẽ phân tích thật kỹ lưỡng cho khách hiểu. Ở đây chúng ta có thể chọn lựa các dẫn chứng gợi ý sau:
- Dịch vụ đắt do máy móc đầu tư đắt tiền.
- Dịch vụ đắt do mỹ phẩm sử dụng xịn sò, hàng hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ!
- Dịch vụ đắt do spa bạn cho khách hàng 1 trải nghiệm xứng đáng từ không gian spa cho tới cách phục vụ, hậu mãi, chăm sóc khách hàng....
- Dịch vụ đắt do Kết Quả VƯỢT TRỘI hơn so với những đơn vị khác...
TÓM LẠI, BẠN CÓ THỂ BÁN ĐẮT - NHƯNG HÃY CHO KHÁCH HÀNG LÝ DO nhé!
Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ trang blog này của tôi cho bạn bè đang kinh doanh giống bạn cùng tham khảo nhé!
Còn nếu bạn có cách nào xử lý hay hơn, hãy bình luận xuống bên dưới để cùng nhau học hỏi nào!
Trần Anh Phương - Admin HỘI CHỦ SPA VIỆT NAM
⇒ Liên hệ hỗ trợ: Mrs Trần Anh Phương: 0963384325 - 0382366366
⇒ Hoặc để lại lời nhắn yêu cầu Phương sẽ gọi điện trực tiếp đến bạn. Xin trân trọng cảm ơn!